chương trình KG

Chương trình khai giảng năm học mới
Chương trình khai giảng năm học mới
 
Phần I: (Phần hội)
-         Chào đón 90 HS lớp 6.
-         Văn nghệ chào mừng năm học mới.
Phần II: (Phần lễ)
1.     Nghi thức.
2.     Đọc thư của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi HS CBGV nhân năm học mới.
3.     Diễn văn khai giảng năm học mới.
4.     Đánh trống khai trường.
5.     Đại diện học sinh phát biểu cảm nghĩ và đọc lời hứa nhân dịp khai trường – Trao học bổng cho HS.
6.     Đại biểu đại diện cho địa phương 2 xã phát biểu ý kiến.
7.      Chủ tịch công đoàn trường phát động thi đua dạy học trong năm học mới.
8.     Bàn giao đội viên sau khi sinh hoạt hè tại địa phương giữa BCH Đoàn 2 xã với HĐĐ trường THCS Liên - Lý.
9.     Bế mạc.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Chúng ta vừa được đón xem các tiết mục văn nghệ chào mừng ngày khai giảng năm học mới 2013-2014 hết sức sôi nổi, ý nghĩa do các HS và GV của nhà trường thể hiện. Kính đề nghị các đại biểu, CBGV và các em hs cho một tràng pháo tay chúc mừng.
Kính thưa qúy vị đại biểu, kính thưa các thầy giáo, cô giáo; các em học sinh thân mến !
Lời đầu tiên cho tôi, thay mặt cho ban tổ chức, gửi tới qúy vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo; các em học sinh lời chúc sức khoẻ, lời chào kính trọng nhất, chúc cho lễ khai giảng năm học mới 2013-2014 thành công rực rỡ. Tôi xin thông qua chương trình lễ khai giảng năm học mới như sau:
1, Nghi thức.
2, Đọc thư của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi HS, CBGV nhân năm học mới.
3, Diễn văn khai giảng năm học mới.
4, Đánh trống khai trường.
5, Đại diện học sinh phát biểu cảm nghĩ và đọc lời hứa nhân dịp khai trường – Trao học bổng cho HS.
6, Đại biểu đại diện cho địa phương 2 xã phát biểu ý kiến.
7, Chủ tịch công đoàn trường phát động thi đua trong năm học mới.
8, Bàn giao đội viên sau khi sinh hoạt hè tại địa phương giữa BCH Đoàn 2 xã với HĐĐ trường THCS Liên Lý.
9, Bế mạc.
Cụ thể như sau:
1, Nghi thức.
          - Tiếp theo chương trình, xin trân trọng kính mời quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo;  các em học sinh đứng dậy chỉnh đốn trang phục chuẩn bị nghi thức chào cờ.
Tất cả chú ý. Nghiêm...Chào cờ.....Chào...Quốc ca.
“ Để tưởng nhớ công ơn trời biển của chủ tịch HCM vĩ đại và các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh quên mình vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc VN XHCN” phút mặc niệm bắt đầu Thôi. Xin trân trọng cảm ơn và kính mời các đại biểu, các CB,GV cùng toàn thể hs ngồi xuống.
-         Tuyên bố lý do:
Kính thưa qúy vị đại biểu, kính thưa các thầy giáo, cô giáo; các em học sinh thân mến ! Hằng năm cũng vào tiết trời thu này, hàng triệu CB,GV, HS, SV trên cả nước lại bước vào năm học mới. Hội chung trong không khí tưng bừng của ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, những ngày hào hùng của mùa thu lịch sử cả nước kỉ niệm trọng thể 68 năm cách mạng tháng 8 thành công và quốc khánh 2/9. Toàn đảng đang sôi nổi tổ chức học tập quán triệt nghị quyết TW 6 - 7 khoá XI của BCH TW đảng; chào mừng thành công đại hội lần thứ 11 công đoàn Việt Nam; Thực hiện kế hoạch tháng 9 của nhà trường và sự chỉ đạo của phòng GD&ĐT Huyện Yên Thành. Hôm nay ngày 5/9/2013 trường THCS Liên - Lý long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2013-2014. Đây là dịp nhà trường nhìn lại KQ đã đạt được, một số hạn chế trong thời gian qua đồng thời đưa ra nhưng chỉ tiêu thi đua cho năm học mới. Đó là những lý do của lễ khai giảng hôm nay.
-         Giới thiệu ĐB về dự lễ:
Về dự lễ khai giảng năm học mới với nhà trường hôm nay, tôi xin trân trọng giới thiệu:
+ Đại diện PGD&ĐT YT xin trân trọng giới thiệu có thầy: .....................................
   Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng.
+ Đại diện cho Đ/Ư, HĐND,UBND,MTTQ,BVH và các ban ngành Xã Liên thành, xin trân trọng giới thiệu đ/c:.............................................-.....................-.................
   Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng.
+ Đại diện cho Đ/Ư, HĐND, UBND, MTTQ, BVH và các ban ngành Xã Lý thành, xin trân trọng giới thiệu đ/c:.............................................-.....................-...............             
  Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng.
Về dự lễ khai giảng năm học mới với nhà trường hôm nay còn có đại biểu đại diện cho Trạm Yt xã Liên thành, Quỹ tín dụng ND xã Liên Thành.
  Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng.
+ Đại biệu đại diện cho hội cha mẹ học sinh:
 xin trân trọng giới thiệu có bác Nguyễn Hoàng Năm – Hội trưởng.
   Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng.
+ Về phía nhà trường có thầy giáo Hoàng Văn Hổ - BTCB-HT nhà trường cùng toàn thể CB,GV và gần 500 hs trong trường.
 Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng.
2, Đọc thư của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi HS, CBGV nhân năm học mới.
   Kính thưa qúy vị đại biểu, kính thưa các thầy giáo, cô giáo; các em học sinh thân mến !
“Vì lợi ích 10 năm trồng cây, vì lợi ích 100 năm trồng người”. Lời dạy của Bác năm xưa như còn vang vọng mãi với mọi thế hệ người dân Việt Nam. Thực hiện lời di chúc của Người; Đảng và Nhà nước luôn dành sự quan tâm đầu tư mọi nguồn lực để đưa nền giáo dục Việt Nam phát triển nhanh, bền vững đáp ứng với xu thế hội nhập toàn cầu. Mặc dù bận rất nhiều công việc, nhưng các vị lãnh đạo của Đảng và Nhà nước vẫn luôn quan tâm đến các thầy cô giáo, các cháu thanh thiếu niên, nhi đồng. Nhân dịp này, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Trương Tấn Sang đã gửi thư động viên, chúc mừng các thầy cô giáo và các em học sinh nhân ngày khai giảng năm học 2013 - 2014.
  Xin trân trọng kính mời đ/c……………………………………………….
lên đọc thư của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.
Xin trân trọng cám ơn:………………………………………
  Vừa rồi chúng ta rất xúc động được nghe thư của bác Trương Tấn Sang Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam. Trong thư bác luôn mong mỏi các thầy cô dạy thật tốt, các em HS chăm ngoan, học giỏi và đặc biệt trung thực trong dạy và học, kiên quyết chống mọi tiêu cực trong học tập và trong thi cử. Quyết tâm xây dựng một nền GD trong sạch và vững mạnh.
Hẳn giờ đây  trong mỗi thầy cô hay trong mỗi các em HS đều thầm hứa sẽ phấn đấu  hết mình để đáp lại lòng mong mỏi của Đảng và Nhà nước ta.
3. Diễn văn khai mạc năm học mới, năm học 2013 – 2014 của HT nhà trường.
  Kính thưa qúy vị đại biểu, kính thưa các thầy giáo, cô giáo; các em học sinh thân mến !          Tiếp theo chương trình, xin trân trọng kính mời thầy Hoàng Văn Hổ – Bí thư chi bộ -  Hiệu trưởng nhà trường lên đọc diễn văn khai giảng năm học 2013 – 2014, báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ năm học qua và một số phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm học 2013 – 2014 của trường. Xin trân trọng kính mời thầy!
4.     Đánh trống khai trường
   Kính thưa qúy vị đại biểu, kính thưa các thầy giáo, cô giáo; các em học sinh thân mến !
   Một năm học mới lại bắt đầu. Tiếng trống trường sắp điểm. Xin trân trọng kính mời .............................................................................................. lên đánh hồi trống đầu tiên mở màn cho năm học mới 2013- 2014.
Xin trân trọng kính mời .
5.     Đại diện học sinh phát biểu cảm nghĩ và đọc lời hứa nhân dịp khai trường.
      Để hoàn thành thắng lợi  nhiệm vụ của năm học mới, cần có sự nỗ lực phấn đấu của các em học sinh. Trong buổi lễ này, tôi xin giới thiệu em  Thái Trà Giang  học sinh lớp 9B đại diện cho gần 500 hs của trường THCS Liên - Lý, phát biểu cảm nghĩ và lời hứa.  Xin mời em.
6. Phát biểu của đại diện lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương
Trong nhiều năm qua, thầy và trò Trường THCS Liên - Lý đã nhận được sự quan tâm của Đảng uỷ, UBND, HĐND và các ban ngành đoàn thể ở địa phương 2 xã. Đó là động lực giúp cho phong trào của nhà trường ngày càng phát triển. Trong buổi lễ hôm nay chúng ta rất vui mừng và vinh dự được đón đồng chí :
…………………………………………………………………………………
Xin trân trọng giới thiệu và kính mời  ông lên phát biểu ý kiến.
Xin chân thành cám ơn!
         7. Đại Diện Công Đoàn Nhà trường phát động “tháng khuyến học”, “Tháng an Toàn giao thông” và phong trào thi đua trong năm học 2013 -2014.
Tiếp theo chương trình xin trân trọng kính mời thầy giáo Nguyễn Thọ Hà – CUV-CTCĐCS lên phát động phong trào thi đua dạy tốt học tốt trong năm học mới.
Xin trân trọng kính mời thầy.
8. Bàn giao đội viên sau khi sinh hoạt hè tại địa phương giữa BCH Đoàn 2 xã với HĐĐ trường THCS Liên Lý.
Kính thưa qúy vị đại biểu, kính thưa các thầy giáo, cô giáo; các em học sinh thân mến !
Việc giáo dục học sinh gắn với các hoạt đông xã hội, giáo dục kỹ năng sống, bảo vệ môi trường luôn được nhà trường quan tâm chú trọng. Trong những năm qua việc phối hợp giữa HĐĐ, BCH chi đoàn trường và BCH đoàn 2 xã rất khăng khít. Sau một thời gian các em về sinh hoạt hè tại địa phương, hôm nay nhân ngày khai trường cũng là lúc đại diện BCH chi Đoàn, HĐĐ trường nhận bàn giao các đội viên từ BCH đoàn 2 xã.
Xin trân trọng kính mời đại diện BCH đoàn 2 xã và đ/c Phan Quốc Dũng đại cho HĐĐ trường lên làm lễ nhận bàn giao các đội viên.
Xin trân trọng kính mời các đ/c.
9.Bế mạc.
Kính thưa qúy vị đại biểu, kính thưa các thầy giáo, cô giáo; các em học sinh thân mến !
Năm học mới 2013-2014 đã bắt đầu. Tiếp tục thực hiện chủ đề năm học 2013-2014 là “Năm học tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”. Hưởng ứng các cuộc vận động “Hai không”, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo”. Tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Đặc biệt trong năm học này, được sự quan tâm của các cấp các ngành, sự ủng hộ của hội phụ huynh, sự nhiệt tình: “ hết lòng vì học sinh thân yêu” của đội ngũ nhà giáo trong nhà trường cùng sự nỗ lực vượt khó của học sinh; tin tưởng chắc chắn rằng năm học mới này sẽ thành công tốt đẹp, xứng đáng với lòng mong mỏi và truyền thống của nhân dân 2 xã.
Thay mặt cho ban tổ chức xin chân thành cảm ơn sự quan tâm sâu sắcvề vật chất và tinh thần của đảng uỷ, HĐND, UBND, các ban ngành 2 xã. Cảm ơn sự phối hợp giúp đỡ của các bậc phụ huynh HS, các lực lượng xã hội khác đã hỗ trợ nhà trường trong năm học vừa qua và trong năm học mới này.
Thay mặt ban tổ chức tôi xin tuyên bố Bế mạc lễ khai giảng năm học mới 2013-2014 của trường THCS Liên - Lý.
Xin kính chúc quý vị đại biểu, các phụ huynh, các đ/c CB, GV mạnh khoẻ, hạnh phúc và thành công. chúc các em hs chăm ngoan học giỏi không ngừng tiến bộ.
 Mời quí đại biểu, thầy cô giáo cùng toàn thể học sinh đứng dậy làm lễ chào cờ bế mạc lễ khai giảng năm học 2013 -2014.
 Tất cả chú ý ! Nghiêm ! Chào cờ, Chào! 
 Thôi!
 Xin trân trọng cảm ơn.
Sau đây xin kính mời quí đại biểu, đại diện hội cha mẹ PHHS cùng nhà trường toạ đàm.

Tác giả bài viết: Tiến